-
10-05-2012, 10:43 PM #71
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 3
cú giao bóng ma thuật của timo boll - phần 1
timo boll không chỉ đáng sợ vì các cú tấn công tuyệt vời của mình. anh ta còn đặc biệt nguy hiểm ở sự biến hóa của cú giao bóng thuận tay, và sự biến hóa độ xoáy gây ra những khó khăn lớn thậm chí cho ngay cả các vđv giao bóng uy lực của trung quốc. bí mật của timo: phối hợp tối ưu sự chuyển động của toàn bộ cơ thể với chuyển động tối đa của cổ tay, mà hầu như đối thủ không nhận ra. đây không phải là vì các cú giao bóng này không tuân thủ theo quy định của luật giao bóng - timo giao bóng hoàn toàn hợp lệ và không có bất kỳ thủ đoạn nào - không có, vì chuyển động của anh ta là cực kỳ nhanh và luôn luôn thay đổi. chúng ta sẽ thảo luận chi tiết hơn trong số báo tiếp theo của tạp chí butterfly. đương nhiên, timo sử dụng cách cầm vợt đặc biệt trong khi giao bóng: vợt được kẹp giữa ngón cái và ngón trỏ hơi uốn cong. ba ngón tay khác nằm uốn cong và xòe hình rẻ quạt - nhìn trên đầu ngón - để ổn định hướng của mặt vợt. (xem hình ảnh a, d, i, j)
hình a: timo vừa mới đi vào vị trí bắt đầu cho cú giao bóng. anh ta đưa cơ thể của mình xuống thấp bằng cách uốn cong 2 đầu gối và phần thân trên của mình. trọng lượng rõ ràng là ở chân trước bên phải của anh ta. timo đang đứng bên cạnh bàn. trái bóng được đặt chình xác ở sau mép cuối bàn. bóng nằm yên trên mặt trước của lòng bàn tay mở thẳng của anh ta. vợt ở hơi cao hơn so với tay cầm bóng. timo nhìn vào quả bóng và thể hiện là đang rất tập trung.
hình b: timo bắt đầu động tác giao bóng. tay cầm bóng đưa xuống phía mặt bàn, vợt đồng thời đưa lên đến ngực. chân sau lúc này đã tiếp xúc với sàn nhà và ổn định toàn bộ chuyển động cơ thể trong khi trọng lượng rõ ràng vẫn còn trên chân phải ở phía trước.
hình c: bàn tay cầm bóng của timo đưa lên và đã vượt qua vợt. đồng thời tư thế cơ thể trở nên thẳng lên hơn một chút. timo vẫn nhìn bóng rất tập trung.
hình d: timo tung bóng lên chiều cao ngang mắt của mình và tiếp tục quan sát nó một cách cẩn thận. đồng thời, anh ta đưa vợt, lúc này đã hơi mở góc, lên đến giữa ngực của mình. trong giai đoạn này của cú giao bóng, trọng lượng của timo đã được chuyển về chân trái ở phía sau.
hình e: quả bóng đã đạt đến điểm cao nhất sau khi nó được tung lên. timo di chuyển bàn tay cầm bóng của mình xuống thấp và đưa vợt xuống ngực một chút. vợt chạm vào áo của anh ta. timo vẫn tiếp tục quan sát bóng một cách chăm chú.
hình f: lúc này quả bóng đã ở dưới điểm cao nhất và đang rơi xuống. timo kéo cánh tay cầm vợt của mình - đang gần như uốn cong hoàn toàn ở khớp khuỷu tay - ra phía sau và sang bên trái. trọng lượng cơ thể bây giờ ở cả trên hai chân. phần thân trên vẫn còn nghiêng về phía trước nhưng ở trong tư thế đứng thẳng nhất trong cả quá trình giao bóng. hông của timo xoay nhẹ ra sau bên trái và vai phải hướng ra phía trước. đôi mắt của timo vẫn dán chặt vào quả bóng.
hình g đã được thực hiện ngay sau khi sự tiếp xúc với quả bóng đã được tạo ra. khuỷu tay là điểm cao nhất của cơ thể timo vì timo di chuyển quá nhiều xuống phía bóng. các
hình ảnh nhấn mạnh một cách thuyết phục rằng cú giao bóng đòi hỏi một sự phối hợp cực kỳ cao toàn bộ cả cơ thể, từ ngón chân đến cổ tay. vị trí gần như thẳng đứng của mặt vợt và chuyển động của cánh tay và cổ tay từ phải qua trái gợi ý đây là một cú giao bóng xoáy ngang rất ít xoáy xuống.
hình h: hình này cho thấy toàn bộ cơ thể liên quan đến cú giao bóng nhiều như thế nào. toàn bộ trọng lượng cơ thể một lần nữa lại dồn vào chân phải ở phía trước và chứng tỏ xung lực của cú giao bóng này. nếu bạn so sánh hình h với hình g sẽ thấy sự tham gia hết mức của toàn bộ phần thân trên trở nên rõ ràng. giống như trong các cú đánh thuận tay khác, việc xoay phần trên được thực hiện bộc phát tại thời điểm tiếp xúc bóng và đã thu được sự bổ xung động năng cho cú giao bóng.
hình i: timo đẩy trọng tâm cơ thể của mình từ phía trước về chân sau để đạt được vị trí thuận lợi cho việc đón cú trả giao bóng của đối phương. anh ta vẫn chưa từ bỏ cách cầm vợt giao bóng của mình. điều này chỉ diễn ra rất ngắn ngay sau đó như bạn có thể thấy trong hình j.
(hết phần 1)
-
10-07-2012, 04:32 PM #72
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 2
dân nghiệp dư thường là bước ra chứ "không đẩy"- nên khi độ linh động "kém"- điều hay của các cao thủ là đoán được hướng bóng trả sang và củ đẩy chân phù hợp!. chắc mình biết để tham khảo thôi chứ tập thì khó lắm!
-
10-12-2012, 04:40 PM #73
Silver member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 981
hay quá, rất cảm ơn bác vì đã có 1 bài viết hay thế này .
-
10-24-2012, 04:24 PM #74
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 4
các cú giao bóng thuận tay ma thuật của timo boll – phần 2
(tạp chí butterfly - 4/2006)
trong số báo ra tháng ba/2006, chúng ta đã nghiên cứu cú giao bóng thuận tay của timo ở mức độ tổng thể và học hỏi về các động tác chính. hôm nay chúng tôi muốn tập trung vào thời điểm tiếp xúc bóng. kiểu tiếp xúc nào và bao nhiêu xoáy mà bóng nhận được?. ở đây có 1 điều quan trọng là việc thực hiện các chuyển động thật nhanh và giống nhau khiến cho đối thủ chỉ có thể nhận biết một cách cực kỳ khó khăn. và đó chính xác là sức mạnh của timo boll. cũng giống như mọi người, anh ta có thể thay đổi độ xoáy của bóng với cú giao bóng thuận tay của mình. tất nhiên không chỉ có xoáy mà còn tốc độ và điểm rơi, nhưng chúng tôi không muốn đề cập đến điều đó ở đây. timo là một trong số rất ít người có thể tạo ra xoáy ngang cho bóng từ phải sang trái (xem hình 1) cũng như từ trái sang phải (xem hình 2), và trong đó kết hợp với xoáy xuống nhiều hoặc ít , hoặc thuần tuý là xoáy ngang. kiểu giao bóng đặc biệt ban đầu của người trung quốc này đã được phát triển ở châu âu bởi jan-ove waldner và nay timo là người sử dụng hiệu quả nhất.
chúng ta hãy quan sát 4 loạt hình ảnh (mỗi loạt 3 hình) của quả giao bóng thuận tay của timo, được thực hiện một từ điểm nhìn phía bên và một từ điểm nhìn chéo 45 độ. timo thể hiện cho chúng ta thấy một kiểu giao bóng xoáy ngang từ trái qua phải của mình (hình a-f) và một kiểu từ phải qua trái (hình g-l).
kiểu từ trái sang phải (hình a-f) thường được sử dụng bởi những người thuận tay trái. tương tự, kiểu giao bóng từ phải sang trái được sử dụng thường xuyên hơn bởi những vđv thuận tay phải. sau khi vợt được di chuyển ra khỏi cơ thể trong giai đoạn chuẩn bị, nó di chuyển trở lại về hướng thân người và sự tiếp xúc với quả bóng được thực hiện trên phần kéo dài này. động tác giao bóng này là một động tác dễ dàng hơn từ quan điểm về sự phối hợp và do đó là kiểu giao bóng mà bạn thấy thường xuyên hơn. kiểu giao khó hơn rất nhiều từ quan điểm về sự phối hợp là kiểu right-left (hình g-l). sử dụng cùng một chuyển động xoay chuẩn bị, quả bóng được đánh sau điểm ngoặt của vợt, và vợt đang đi ra từ thân người. chúng ta có thể quan sát điều này rất rõ trên các hình g-l. nếu đối thủ không nhận ra sự khác biệt trong xoáy của bóng thì chắc chắn sẽ đỡ bóng ra ngoài. động tác hoàn hảo của cổ tay có thể được nhìn thấy từ tất cả chuỗi 4 hình ảnh đó. tùy thuộc vào góc của vợt và hướng chuyển động của vợt mà bóng sẽ nhận được mức độ xoáy ngang khác nhau. vị trí vợt thẳng đứng sẽ cho xoáy ngang thuần tuý (hình h, l) và vợt hơi mở sẽ cho bóng xoáy ngang xuống (hình e). bạn cũng có thể tạo ra xoáy xuống nếu đầu vợt chỉ xuống dưới (hình b). nếu bóng được đánh nhiều hơn sang một bên theo hướng nằm ngang thì xoáy ngang sẽ tăng lên. độ xoáy nhiều hay ít có thể được tạo ra là tùy thuộc vào sự chuyển động của cổ tay và tốc độ của vợt khi sự tiếp xúc với quả bóng được thực hiện. chuyển động cổ tay nhiều sẽ sinh ra nhiều xoáy, ít sẽ cho ít xoáy. đó là lý do tại sao các cú giao bóng có thể được chơi với ít hoặc không xoáy khi cổ tay cố định tại thời điểm tiếp xúc với bóng. kiểu giao bóng "không xoáy" đã khiến nhiều đối thủ phải ngạc nhiên. nếu một người không biết chơi bóng bàn mà xem các cú giao bóng thì anh ta sẽ nói: “nhìn chúng đều giống nhau đối với tôi”. đó chính xác là bí mật của timo boll. nhìn từ bên ngoài thì tất cả các cú giao bóng là tương tự nhau nhưng sự khác biệt nằm ở sự tiếp xúc với bóng. đôi khi các đối thủ của anh ta và người xem chỉ có thể đoán những gì anh ta đã “đặt vào nó " hiện tại.
(hết)
-
10-24-2012, 09:11 PM #75
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 3
werner schlager - cú vẩy bóng trái tay ở đẳng cấp thế giới
vẩy bóng là một cú đánh mà không phải tất cả các cầu thủ bóng bàn có thể làm chủ. tại sao? vẩy bóng là một cú đánh rất nhiều chi tiết đòi hỏi một bàn tay rất tốt, thời gian chính xác, cân bằng tốt và đôi chân nhanh nhẹn. cú vẩy bóng cũng có thể được mô tả như là một kiểu giật bóng nhỏ với cẳng tay và cổ tay. độc lập với các kỹ thuật cao, đòi hỏi người chơi phải có đôi mắt cực kỳ tốt. anh ta phải có thể "đọc" được chuyển động và vị trí bóng chính xác bởi vì nếu không bóng sẽ kết thúc trong lưới hoặc vượt ra ngoài bàn. nhà vô địch thế giới werner schlager nổi tiếng với các cú vẩy bóng thuận tay và trái tay chính xác của mình. loạt hình ảnh sau đây cho chúng ta thấy cú vẩy bóng trái tay tích cực với một cú đánh thuận tay sau đó.
hình c1-c3: giai đoạn chuẩn bị. werner đang đứng ở vị trí cơ bản với 2 bàn chân song song. ngay sau khi anh ta nhận ra rằng quả bóng đến là ngắn, anh ta đã di chuyển về phía trước. trên hình c2 anh ta đẩy với chân trái của mình và đưa bàn chân phải về phía trước để đạt được sự cân bằng tốt và vị trí tối ưu cơ bản cho cú hất bóng. đồng thời, anh ta di chuyển mắt trái tay của vợt về phía thân người. trên hình c3, anh ta đã đặt chân trước của mình xuống sao cho anh ta có thể uốn cong phần thân trên của mình trên bàn cho một cú hất tối ưu. bộ chân là như nhau cho cả cú đánh trái tay và thuận tay. đối với cả hai cú đánh, chân phải là ở phía trước đối với người thuận tay phải và chân trái đối với người thuận tay trái. cánh tay cầm vợt của anh ta ở 1 góc thích hợp. vợt hơi khép. lúc này cú đánh bắt đầu.
hình c4: giai đoạn đánh bóng. hình c4 thể hiện werner ngay trước khi tiếp xúc với bóng. sự thăng bằng của người chơi phải thật hoàn hảo mặc dù thực tế rằng cú vẩy bóng chủ yếu là được thực hiện bằng cẳng tay và cổ tay. động tác này rất bùng nổ và đòi hỏi một tư thế tối ưu.
hình c5: xoay ra ngoài. lúc này đang ở cuối của cú đánh. cẳng tay duỗi ra xa ở phía trước, nhưng không duỗi thẳng hoàn toàn. góc vợt rất khép cho thấy có rất nhiều xoáy lên trong cú vẩy bóng của werner. bạn có thể nhìn thấy toàn bộ động năng của cú vẩy trái tay trong hình c5. so sánh với hình c4 cho thấy biên độ chuyển động của cánh tay cầm vợt trong cú vẩy trái tay thực tế như thế nào.
hình c6-c7: trở lại vị trí cơ bản và sự phối hợp các cú đánh. lúc này werner muốn đưa vợt trở lại vị trí trung gian. anh ta đẩy chân phải của mình. trên hình 7, rõ ràng rằng anh ta đã sẵn sàng cho một cú đánh thuận tay tiếp theo.
hình c8-c9: thực vậy werner đang bước né về bên trái tay để tấn công với một cú giật thuận tay nhằm tiếp tục đặt áp lực lên đối thủ của mình. tình huống này cho thấy người chơi cần phải nhanh chóng phản ứng với bộ chân tốt như thế nào. những động tác đó xảy ra một cách tự động, dĩ nhiên, nhưng người chơi phải sử dụng chúng vào đúng thời điểm. werner cho thấy khả năng này một cách ấn tượng trong loạt hình ảnh trên.
(hết)
-
12-10-2012, 05:11 PM #76
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 6
cú đôi công trái tay với một bước sang ngang của zhang yining
trong số tạp chí butterfly tháng bảy/2008 ngôi sao người trung quốc zhang yining đã cho chúng ta thấy cú đôi công trái tay cơ bản (hình 8). yếu tố quan trọng nhất của cú đánh cơ bản là thời điểm mà bạn thực hiện sự tiếp xúc với quả bóng: quả bóng được đánh ở phía trước của cơ thể / ngang bụng. cần phải học được như vậy và sau đó bạn phải kiểm soát tốt cú đánh.
trong bóng bàn đỉnh cao, một kiểu đánh mới đã được phát triển trong những năm gần đây, và được tất cả các cầu thủ hàng đầu sử dụng: cú đôi công trái tay với một bước chân sang ngang. tại sao các cầu thủ hàng đầu cần phải làm chủ cú đánh này? rất đơn giản, bởi vì các trận đấu đã trở nên ngày càng nhanh hơn và thường có rất ít thời gian để có được một vị trí đánh bóng hoàn hảo. timo boll đã chứng minh điều này một cách rõ ràng trong các tạp chí tháng bảy / tháng tám năm 2007 với quả giật thuận tay với một bước sang ngang.
đây là một tình huống điển hình mà cần thiết phải đưa ra cú đánh đôi công trái tay này (sơ đồ 1): yining đang đánh 1 cú trái tay từ vị trí giữa bàn về phía góc xa trái tay của đối thủ. đối phương trả bóng về phía xa trái tay của yining. vđv trung quốc cần phải đến được góc xa càng nhanh càng tốt, nhưng cô ta đã không có đủ thời gian đến được phía sau quả bóng để có thể đánh nó với kỹ thuật của cú đánh cơ bản. vì vậy, cô sử dụng một mẹo và đánh bóng ở phía bên của cơ thể mình bằng cách chuyển trọng lượng cơ thể về phía chân trái. bằng cách đó, cô ấy vẫn có thể tiếp cận bóng. hãy nhìn vào loạt hình của kiểu đánh trái tay mà thậm chí có thể được chơi một cách mạnh mẽ và gây áp lực lên đối phương.
giai đoạn bắt đầu - hình 1 +2: yining vừa hoàn tất cú đôi công trái tay từ vị trí giữa bàn (hình 1).
phía xa bên trái tay của cô ta lúc này bị bỏ trống, đó là lý do tại sao cô ta đang di chuyển với một bước ngang chủ động trở lại phía đó. đồng thời, cô ta đưa vợt của mình về vị trí bắt đầu cho cú đôi công tiếp theo sau. cú đẩy được thực hiện với một bước sang ngang từ chân phải bởi vì chân trái không tiếp xúc với mặt đất (hình 2). trên hình 1, bạn có thể thấy rằng chân trái được nâng lên cùng với một chuyển động của cơ thể hướng lên trên.
giai đoạn chính và tiếp xúc với quả bóng - hình 3: tại thời điểm tiếp xúc với bóng, phần lớn trọng lượng là trên chân trái và yining đang đứng trên phần phía trước của bàn chân mình. cô đánh bóng ở phía bên của cơ thể và đã chuyển vai bên tay cầm vợt về phía trước để đạt được không gian nhiều hơn cho cú đánh. chân phải gần như duỗi dài hoàn toàn và hỗ trợ cho việc chuyển trọng lượng về phía chân trái.
vung vợt và trở về vị trí - hình ảnh 4, 5, 6: trong khi vung vợt đánh bóng, vị trí của phần thân trên là thẳng lên và vai của tay cầm vợt được đưa trở lại sau. tuy 2 chân ở vị trí song song nhưng trọng lượng cơ thể chủ yếu vẫn còn đặt trên chân trái. chân phải thậm chí còn được nâng lên để trở về vị trí đánh bóng tối ưu (hình 4, 5). hình 6 cho thấy yining ở vị trí cơ bản cho cú đánh kế tiếp.
kết luận: hình 7 thể hiện cú đánh đôi công trái tay cơ bản của yining. cô đánh vào bóng ở phía trước của cơ thể. đây là kiểu đôi công trái tay mà trong đó bóng được đánh ở phía bên, sau một bước dài sang ngang đòi hỏi phải có nhiều thời gian và sự phối hợp. cú đánh khẩn cấp nói trên chỉ nên được sử dụng khi bạn không có đủ thời gian để chơi một cú đánh cơ bản, bởi vì với cú đánh cơ bản thì bạn có thể tạo áp lực và tốc độ nhiều hơn. tuy thế bạn vẫn phải làm chủ được cú đôi công trái tay tiếp sau một bước sang ngang sao cho bên trái tay xa luôn được bảo vệ trong các tình huống bị gây áp lực.
hình sơ đồ 1: quả bóng nguy hiểm đi về phía xa bên trái tay hoặc thuận tay. người chơi cần nhanh chóng di chuyển về bên trái (tức bên thuận tay đối với cầu thủ thuận tay trái) hoặc về bên phải (tức bên trái tay đối với cầu thủ thuận tay trái) để có được một vị trí tốt cho cú đánh kế tiếp.
(hết)
-
05-03-2013, 03:38 PM #77
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
bác ui.....
hết cao thủ rồi hả bác...?
đang chờ bác post tiếp nè
bia
-
06-26-2013, 04:33 PM #78
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
chú ntbb ơi chú có tài liệu phân tích về cách cầm vợt và đánh phải của zhang jike không, cháu rất thích và muốn học
-
06-26-2013, 08:17 PM #79
Silver member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 4
Gửi bởi thequang_bocthep
-
06-26-2013, 08:20 PM #80
Senior Member
- Ngày tham gia
- Apr 2016
- Bài viết
- 33
Gửi bởi độc cô cửu kiếm
Gel bôi trơn kích thích điểm G How I Adore You, loại gel tăng cường khoái cảm hoàn toàn tự nhiên mới ưa của hãng Sensuva tại Mỹ. Gel bôi trơn G How I Adore You, giúp phụ nữ dễ dàng tìm thấy diểm G và...
Thuốc bôi trơn kích thích điểm G. Món quà ý nghĩa cho nàng